Wednesday, March 15, 2017

ระบบ PvP และ PK

ระบบ PvP คือระบบต่อสู้ในเกมส์ระหว่างผู้เล่น ในพื้นที่ปกติ เมื่อเข้าสู่โหมด PvP จะไม่โดนปรับโทษเสียค่าประสบการณ์เมื่อเสียชีวิต โดยพื้นฐานทุกตัวละครจะมีสคิลสำหรับ PvP และเรียกใช้ได้ในทุกที่  ยกเว้นตัวเมือง สามารถเรียนรู้สคิลนี้ได้เมื่อ เลเวล 30 ขึ้นไป การจะ PvP ในโหมดนี้ที่เรียกว่า Duel's ได้ ทั้งสองฝั่งต้องเรียนรู้สคิลนี้มาก่อน


ลักษณะการ PvP ในแบบนี้คือ ผู้ท้าชิงกดเรียกใช้สคิล จะมีรูปการโยนถุงมือสีขาวไปยังฝั่งตรงข้าม เป็นธรรมเนียมการท้ารบของอัศวินตะวันตก เมื่อผู้รับคำท้า กดยอมรับ ก็จะเริ่มทำการ PvP กันได้

ยังคงมีโหมด PvP อีกโหมดคือ โหมด Colosseum โหมดนี้จะมีพื้นที่การ PvP แบบเดี่ยว หรือกลุ่มได้โดยไม่จำกัด โดยใน Colosseum จะเป็นพื้นที่ Player Kill(PK) ทั้งหมด เหมาะสำหรับการแข่งกิล การท้ารบกับฝั่งตรงข้าม ในพื้นที่ Colosseum จะไม่มีการปรับโทษ หรือเสียค่าประสบการณ์เมื่อเสียชีวิต



ระบบ PK แบบติดโทษ เสียค่าประสบการณ์ จะอยู่ใน Channel 3 ของทุกเซิพเวอร์ ทุกแผนที่ใน Channel นี้สามารถฆ่ากันได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้สคิล Duel's ยกเว้นในเมืองที่ไม่สามารถฆ่ากันได้ เมื่อตายจะโดนปรับโทษเสียค่าประสบการณ์ตามชื่อเสียงและเงื่อนไขที่กำหนดไว้

เมื่อ Player ได้ทำการโจมตีผู้อื่นก่อนและทำให้ผู้เล่นฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต จะถูกหมายหัวโดยระบบว่าเป็นผู้เล่นที่ติดโทษฆ่าคน สัญลักษณ์ที่ปรากฏเมื่อพบกับผู้เล่นที่ PK ผู้อื่นก่อนและทำให้เสียชีวิต เริ่มจากสีเทา เหลือง ส้ม และแดง โดยโทษแดง (ชื่อตัวละครเป็นสีแดง) จะเรียกว่าโทษสูงสุด เมื่อติดโทษแดง และเสียชีวิตใน Channel 3 จะมีการสุ่มไอเทมในตัว ดรอป ผู้เล่นสามารถไถ่โทษโดยการฆ่ามอนสเตอร์ ใน Channel PK ทางระบบจะแจ้งตลอดว่าโทษหมดเมื่อไหร่

1 comment:

  1. โปร บอท SEAL PK ONLINE https://pro037.com/

    ReplyDelete