Sunday, April 9, 2017

คำสั่ง Warp (ย้ายแมพ)

เมื่อมีเลเวล 30 เราสามารถที่จะใช้คำสั่งวาปนี่ได้ คำสั่งวาปนี้สามารถพาเราไปได้ทุกทีไม่ใช่แค่กลับเมืองแต่มันยังพาเราไปยังแผนที่อื่นๆ ในเกมได้ ยกเว้นดันเจี้ยน ซึ่งคำสั่งนี้ไม่ต้องใช้ใบวาป ดังนั้นทำให้ประหยัดช่องเก็บของเรา เมื่อเราใช้คำสั่งวาปแล้วเวลาจะถูกนับถอยหลัง 10 วิ ซึ่งระหว่างที่เราวาปนั้นเราจะไม่สามารถทำอะไรกับตัวของเราได้เลยต้องระวังมาก ซึ่งในช่วงเวลา 10 วินาทีอะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้แต่การโดนมอนตบตายก่อนจะวาปเสร็จ ในกรณีที่จะวาปหนีมอนสเตอร์ หนีโปร หรือหนีคน แนะนำให้พกใบวาปกลับเซพปลอดภัยที่สุด

คำสั่งวาปของทาง Playwith มีปัญหาในการวาปไปแผนที่ End of Land ในอดีตหรือ To End of Land ในปัจจุปัน จากคู่มือเราเห็นได้ว่าต้องทำการพิมพ์ "/To End of Land" แต่ความเป็นจริงที่ทาง Playwith ได้ทำ database น่าจะมีการผิดพลาดในการป้อนข้อมูลทำให้ต้องพิมพ์ "To_End_of_Land_" โดยที่สัญลักษณ์ "_" ใช้แทนช่องว่าง จะเห็นได้ว่า ต้องมีการเว้นช่องว่างหลังคำว่า Land จำนวน 1 เคาะ เพื่อจะสามารถทำการวาปไปได้ทั้งนี้ ยังไม่ทราบว่าจะมีปัญหาในแผนที่ใดอีก โดยทางเราจะนำข้อมูลมารายงานในโอกาสต่อไป

0 comments:

Post a Comment